Nước sốt mè rang bao nhiêu calo? Chia sẻ bí quyết giảm cân

Nước sốt mè rang là loại sốt phổ biến giúp các món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Vậy nhưng bạn có thắc mắc Nước sốt mè rang bao nhiêu calo? Ăn loại nước sốt này có béo (mập) không? Cùng Mạnh Thành Fruits giải đáp mọi thắc mắc cũng như gợi ý các công thức chế biến món ăn ngon miệng từ loại sốt này nhé!

 

Nước sốt mè rang bao nhiêu calo?

 

Thành phần dinh dưỡng của nước sốt mè rang

Nước sốt mè rang là loại sốt có hương thơm ngậy, vị béo bùi, thường được ưa chuộng sử dụng trong các món salad. Nhờ hương vị đặc trưng, cực kỳ kích thích vị giác nên xóa tan cảm giác chán ăn rau, đặc biệt với những người trong chế độ giảm cân ăn rất nhiều rau. Vậy nhưng nước sốt mè rang bao nhiêu calo? Có ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân không?

Thành phần dinh dưỡng của nước sốt mè rang

Hình ảnh: Thành phần dinh dưỡng của nước sốt mè rang

Trước khi giải đáp thắc mắc về lượng calo trong nước sốt mè rang, hãy cùng điểm thành phần dinh dưỡng của loại sốt này nhé! Trong 2 thìa canh sốt mè rang khoảng 30gr có chứa:

  • 16.13gr chất béo.
  • 6.36gr carbohydrate.
  • 5.1gr protein.
  • 0.15gr đường.
  • 2.8gr chất xơ.

 

Nước sốt mè rang bao nhiêu calo?

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố, mỗi 10gr sốt mè rang chung thường có chứa khoảng 59.2 calo. Bên cạnh đó, nước sốt mè rang đóng chai của thương hiệu Kewpie có chứa khoảng 38.7 calo/10gr.

Khi so sánh với các loại sốt khác như: Sốt cà chua 24 calo/100gr, sốt đậu đen 165 calo/100gr,… thì nước sốt mè rang có chứa một lượng calo khá lớn.

 

Ăn nước sốt mè rang có béo (mập) không?

Dựa trên bảng thông số những giá trị dinh dưỡng chính của sốt mè rang, có thể thấy loại sốt này chứa một lượng lớn chất béo. Chính vì vậy, nhiều người lo lắng không biết loại sốt này có gây béo không? Câu trả lời là KHÔNG nếu bạn sử dụng đúng cách.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các chất béo trong sốt mè rang là chất béo không bão hòa đơn và đa. Các loại chất béo này không gây hại cho sức khỏe và còn tốt cho tim mạch. Đặc biệt, trong loại sốt này cũng chứa rất nhiều vitamin B và khoáng chất tốt cho sức khỏe như: Canxi, magie, phốt pho, kali,….

Ăn nước sốt mè rang có béo (mập) không?

Hình ảnh: Ăn nước sốt mè rang có béo (mập) không?

Tuy nhiên, lượng calo trong sốt mè được đánh giá là cao hơn so với nhiều loại sốt khác. Ngoài ra, loại sốt này cũng được chế biến bởi các thành phần có thể gây tăng cân như: Dầu đậu nành, giấm, dầu mè, đường, nước tương,…

Do đó, nếu bạn sử dụng lượng sốt vừa phải thì loại sốt này không chỉ giúp bạn thưởng thức các món rau xanh ngon miệng, còn bổ sung các dưỡng chất vào cơ thể. Nếu bạn sử dụng quá nhiều, có thể khiến bạn tăng cân nhanh.

 

Các món ăn từ nước sốt mè rang tốt cho sức khỏe

Tuy có chứa lượng calo khá cao, nhưng hương vị chua chua, béo béo kích thích vị giác khiến người dùng không thể bỏ qua nước sốt mè rang trong bữa ăn của mình. Vậy những món ăn nào có thể kết hợp với sốt mè rang giúp bạn giảm cân, giữ dáng mà vẫn tốt cho sức khỏe? Tham khảo ngay một số món ăn được Mạnh Thành Fruits chia sẻ sau đây bạn nhé!

  • Gỏi cuốn bơ.
  • Ức gà chấm sốt mè.
  • Salad rau xanh, cà chua, trái cây tươi.
  • Cơm bò rau củ sốt mè rang.
  • Sandwich ức gà sốt mè rang.
  • Salad cá ngừ.
  • Gỏi cuốn tôm.
  • Ức vịt hun khói.

Các món ăn từ nước sốt mè rang tốt cho sức khỏe

Hình ảnh: Các món ăn từ nước sốt mè rang tốt cho sức khỏe

 

Lưu ý khi ăn nước sốt mè rang để giảm cân

Không chỉ cần quan tâm đến vấn đề nước sốt mè rang bao nhiêu calo? Người sử dụng cũng cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng loại sốt này trong quá trình giảm cân. Từ đó, tận dụng tối đa lợi ích của loại sốt này, hấp thụ các dưỡng chất vào cơ thể và tránh tác dụng phụ có thể gây ra:

  • Không nên lạm dụng quá nhiều sốt mè rang trong chế độ ăn hàng ngày, chỉ nên sử dụng khoảng 15gr sốt mè, khoảng 1 muỗng canh để đảm bảo khả năng giảm cân hiệu quả.
  • Nên kết hợp sốt mè rang cùng một số loại sốt giảm cân khác như: Sốt chanh leo, sốt sữa chua, sốt cam,…
  • Những đối tượng không nên sử dụng sốt mè rang thường xuyên như: Người huyết áp thấp, người có vấn đề về tiêu hóa, người bị máu đông hoặc tắc tĩnh mạch, phụ nữ có kinh nguyệt, phụ nữ trong 3 tháng đầu của thai kỳ,…

Lưu ý khi ăn nước sốt mè rang để giảm cân

Hình ảnh: Lưu ý khi ăn nước sốt mè rang để giảm cân

Mạnh Thành Fruits vừa giải đáp thắc mắc Nước sốt mè rang bao nhiêu calo? trong bài viết trên. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn kết hợp loại sốt hấp dẫn này vào thực đơn giảm cân của mình một cách hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *