[GIẢI ĐÁP] Chuối cau là gì? Chuối cau bao nhiêu calo?

Chuối cau là thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên bổ sung vào thực đơn giảm cân. Do đó, chuối cau là gì? hay chuối cau bao nhiêu calo là thắc mắc của rất nhiều người muốn thực hiện giảm cân khoa học. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về loại chuối này, hãy cùng Mạnh Thành Fruits khám phá những thông tin thú vị trong bài viết sau nhé!

Chuối cau la gì? Chuối cau bao nhiêu calo?

 

Chuối cau là gì?

Chuối cau là loại chuối nhỏ, hơi tròn trĩnh và giống hình quả cau. Loại chuối này có tên khoa học là Musa acuminata, nếu nhìn thoáng qua hoặc khi chưa chín, rất dễ bị nhầm lẫn với chuối ngự.

Chuối cau có kích thước nhỏ, hương thơm nhẹ dịu đặc trưng. Khi chín, lớp vỏ của chuối sẽ chuyển từ màu xanh sang màu vàng, vị ngọt của chuối dịu nhẹ, không ngọt gắt như những loại chuối khác. Đặc điểm nhận dạng của loại quả này là vỏ mịn, quả tròn, mật độ quả nhiều, không có râu ở đầu quả.

Chuối cau là gì?

Hình ảnh: Chuối cau là loại chuối nhỏ, hơi tròn trĩnh và giống hình quả cau

 

Chuối cau bao nhiêu calo?

Chuối cau có kích cỡ khá nhỏ, vì vậy trung bình một trái chuối có trọng lượng khoảng 100gr. So với các loại chuối khác, hàm lượng calo trong chuối cau thường thấp hơn, cụ thể 100gr chuối cau có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo.

Lượng calo trong mỗi trái chuối cau không chỉ phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng mà còn phụ thuộc vào độ chín. Trong chuối chín chứa nhiều đường và tinh bột, do đó chuối càng chín thì lượng calo sẽ càng tăng cao. Calo trong chuối cau khá thấp nên loại quả này được các chuyên gia cũng như nhiều người dùng bổ sung vào các thực đơn giảm cân khoa học.

 

Tác dụng của chuối cau

Tuy chứa một lượng calo thấp nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cau lại được đánh giá khá cao. Bổ sung loại chuối này cho cơ thể không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

  • Giàu vitamin C: Theo thống kê, một quả chuối cau sẽ mang đến 15% lượng vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, bảo vệ lớp thành của mạch máu thêm vững chắc.
  • Dồi dào kali: Bên trong một quả chuối cau sẽ chứa 442mg kali, tương ứng với 15% lượng kali cần thiết cung cấp cho cơ thể. Nhờ đó, nhịp tim và huyết áp sẽ được ổn định và giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.
  • Nhiều chất xơ: Chất xơ là một thành phần quan trọng giúp thúc đẩy và tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, 15% chất xơ có trong chuối cau cũng giúp chị em sở hữu vóc dáng và cân nặng ổn định hơn.
  • Tốt cho dạ dày: Nếu bạn đang gặp phải tình trạng ợ chua, khó tiêu thì hãy thử dùng chuối cau để giúp thoát khỏi trạng thái khó chịu này. Theo đó, trong chuối cau có chứa axit, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện các vấn đề liên quan đến dạ dày.
  • Ngăn ngừa sỏi thận: Sử dụng chuối cau cũng sẽ ngăn chặn quá trình hình thành sỏi thận và hạn chế nguy cơ gây loãng xương khá hiệu quả.

Tác dụng của chuối cau

Hình ảnh: Quả chứa một lượng calo thấp nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cao lại được đánh giá khá cao

 

Giá chuối cau bao nhiêu?

Nhờ những công dụng trong việc nâng cao sức khỏe nên chuối cau được rất nhiều người săn đón. Vì vậy, ngoài chuối cau là gì, nhiều người tiêu dùng cũng thắc mắc về giá của chuối cau. Hiện nay, giá của chuối cau trên thị trường sẽ có sự chênh lệch tùy vào vùng miền hoặc có đang tới mùa vụ hay không.

Thông thường, giá của loại trái cây này sẽ dao động từ 15.000 – 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để an tâm hơn về mặt chất lượng và an toàn cho gia đình.

Giá chuối cau bao nhiêu?

Hình ảnh: Giá chuối cau bao nhiêu?

 

Các món ngon từ chuối cau

Ngoài việc được sử dụng như một loại trái cây và thưởng thức sau các bữa ăn thì chuối cau cũng được biến tấu để tạo nên những món ăn vặt, món bánh thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn đổi khẩu vị từ món trái cây này thì có thể thử tham khảo những món mới được chúng tôi giới thiệu đến bạn ngay sau đây:

Bánh chuối hấp

Cái tên đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó là món bánh chuối hấp vừa đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon. Đây là món bánh có nguồn gốc từ miền Nam và được lòng rất nhiều thực khách.

Bánh chuối hấp

Hình ảnh: Bánh chuối hấp

Để làm nên món bánh này, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài quả chuối, một ít bột năng, bột gạo và cuối cùng là nước cốt dừa béo ngậy. Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm này cùng bàn tay khéo léo, bạn đã có thể biến những quả chuối nhỏ xinh thành một đĩa bánh chuối hấp khá thu hút.

Những miếng bánh chuối thơm ngậy và độ dẻo của bột kết hợp cùng vị béo của nước cốt dừa sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại ngay khi cắn vào miếng bánh đầu tiên đấy.

Kem chuối cau

Khi vào những ngày hè oi ả hoặc lúc đang muốn thưởng thức món kem mát lạnh tại nhà thì sao bạn không làm thử món kem từ những quả chuối cau nhỏ xinh nhưng giàu dinh dưỡng nhỉ? Có thể nói, đây là món ăn vặt khá tiết kiệm chi phí nhưng an toàn và nâng cao sức khỏe của bạn.

Món kem chuối thành phẩm sẽ có mùi thơm đặc trưng của chuối, vị béo ngậy của sữa cùng vị bùi của đậu phộng ăn kèm. Bạn cũng có thể kết hợp cùng nước cốt dừa để thêm phần béo thơm cho món ăn giải nhiệt vào mùa hè này.

Kem chuối cau

Hình ảnh: Kem chuối cau

Món ăn này khá dễ để bảo quản, sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh và mang ra thưởng thức mà vẫn đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon của món kem này.

Muffin chuối

Nếu bạn muốn chuyển sang các món ăn đến từ phương Tây thì có thể thử bắt tay vào làm ngay món Muffin đơn giản từ chuối. Ngoài ra, món ăn này cũng được biết đến là khá dễ chế biến, bạn có thể nướng bánh bằng lò nướng hoặc hấp trên bếp lửa nhà mình.

Món bánh ra lò sẽ có mùi thơm và vị ngọt đặc trưng của chuối, khi thưởng thức sẽ có cảm giác mềm mại giống như bánh bông lan, tan đều trong miệng. Bạn cũng có thể dùng kèm với cốc sữa hoặc tách trà sẽ giúp bạn ấm bụng.

Muffin chuối

Hình ảnh: Muffin chuối

Vào những ngày đông giá lạnh nhưng lại được thưởng thức miếng bánh Muffin vào bữa sáng hoặc được dùng như một bữa phụ trong ngày cũng sẽ là những sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua đấy nhé!

Mạnh Thành Fruits vừa giải đáp thắc mắc chuối cau là gì và những thông tin hữu ích về loại quả này. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm một loại thực phẩm bổ dưỡng vào thực đơn hàng ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *